Đột phá về chính quyền điện tử
Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan hành chính và cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, là những điểm sáng trong công tác cải cách hành chính của Cà Mau nói chung và của Phú Tân nói riêng.
Huyện đang hướng đến mục tiêu từng bước phấn đấu hoàn thiện, duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4, trong đó tối thiểu 15% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4...
Liên thông trên môi trường mạng
Ngay sau khi Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7/3/2019 của Chính phủ “Về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025” được ban hành, cùng với việc đổi mới phương thức phục vụ, Huyện tập trung gắn ứng dụng CNTT với cải cách hành chính.
Hệ thống thông tin một cửa dùng chung ba cấp giúp cho người dân tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuận tiện, tiết kiệm, đồng thời giúp cơ quan quản lý điều hành, kiểm soát TTHC tốt hơn. Phần mềm một cửa điện tử được nâng cấp, mở rộng trên nền tảng mới, cung cấp kịp thời thông tin chỉ đạo điều hành của UBND huyện, tích hợp kết nối dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Tất cả các phòng, ban, ngành huyện và xã, thị trấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản kết nối, liên thông trên môi trường mạng, ứng dụng chữ ký số chuyên dùng theo quy định.
Huyện cũng quyết liệt cắt giảm thời gian, đơn giản hóa TTHC, đưa tổng số TTHC của toàn huyện còn 462 thủ tục (cấp huyện là 303; cấp xã là 159). Đồng thời, thái độ, tinh thần, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được giám sát chặt chẽ hơn trước, nâng hiệu quả công việc.
Trong năm nay, Huyện rút ngắn từ 30 đến 50% thời gian họp, giảm đến mức thấp nhất việc sử dụng tài liệu giấy thông qua môi trường mạng. 90% các cuộc họp của UBND huyện và cấp xã thực hiện trực tuyến.
Cùng với đó, để thúc đẩy người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến tốt hơn, Huyện cũng đang tiếp tục khắc phục những bất cập để tránh tình trạng người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhưng vẫn phải đến bộ phận “một cửa” UBND các cấp để trực tiếp thực hiện một công đoạn nào đó.