Kế hoạch chuyển đổi số thúc đẩy triển khai thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt trong nhiều lĩnh vực…
Ngày 03 tháng 11 năm 2022 Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân ban hành Kế hoạch số 270/KH-UBND về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Phú Tân, Kế hoạch được triển khai dựa trên Đề án Chuyển đổi số tỉnh Cà Mau đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Theo đó, nhiệm vụ của kế hoạch là tập trung Chuyển đổi, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, người dân và doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi số; Xây dựng chính sách nghiên cứu ban hành chính sách đặc thù thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện, có cơ chế chính sách phù hợp khuyến khích, thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia vào quá trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện;
Ảnh: Họp Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Phú Tân
Về chính quyền số: Mục tiêu đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên nhiều phương tiện, bao gồm cả thiết bị di động; 80% hồ sơ TTHC xử lý trực tuyến; 100% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 90% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước); 70% hoạt động kiểm tra, đánh giá của cơ quan quản lý nhà nước được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý; thúc đẩy triển khai thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt trong nhiều lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực: y tế, giáo dục, dịch vụ, thương mại, du lịch,…
Về Kinh tế số: 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nền tảng chuyển đổi số; Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt 20%. Kinh tế số chiếm 20% GRDP. Năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 8%.
Về xã hội số, phấn đấu hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ 100% hộ gia đình có nhu cầu; Tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng số cơ bản đạt 80%; Tỷ lệ các cơ sở giáo dục từ tiểu học đến trung học cơ sở hoàn thiện được mô hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, kho học liệu số mở đạt 95%; Tăng cường ứng dụng dịch vụ thông tin di động, phấn đấu tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 95%; Tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản và thường xuyên giao dịch thanh toán điện tử đạt 95%.