Năm 2021, Phú Tân phấn đấu đạt mức độ hài lòng trên 95%
UBND huyện Phú Tân đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính huyện năm 2021, với trọng tâm là tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách thể chế và thủ tục hành chính (TTHC); đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; thực hiện các biện pháp tạo chuyển biến căn bản chất lượng chính quyền cơ sở. Huyện phấn đấu, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập đạt trên 95%.
Để đạt được mục tiêu trên, Huyện sẽ tập trung cải thiện và duy trì chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của Huyện ở nhóm tốt; tiếp tục triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh dịch vụ hành chính công trực tuyến; phấn đấu tỷ lệ hồ sơ sớm hạn trên các lĩnh vực: đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà đất, thuế, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội. 100% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng lộ trình đăng ký. 100% TTHC đủ điều kiện được thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4, đồng thời được cung cấp trên nhiều phương tiện khác nhau, gồm cả thiết bị di động.
Đặc biệt, Huyện phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC của Huyện mức độ 3, mức độ 4 đạt từ 30% trở lên (hoặc tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết của các TTHC trực tuyến được công bố đạt từ 50% trở lên). Huyện cũng sẽ hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ vận hành Hệ thống một cửa điện tử của Huyện. Đồng thời, rà soát, sắp xếp tổ chức, bộ máy theo các Nghị định mới của Chính phủ và tiếp tục tinh giản biên chế theo lộ trình. Bên cạnh đó, Huyện sẽ hoàn thành cơ bản việc chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện thực hiện tự chủ hoàn toàn, hạch toán như doanh nghiệp… Kế hoạch cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện, trong đó, Phòng Nội vụ là cơ quan thường trực.