Đối thoại với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính
Đối thoại với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính
Tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), vừa qua, huyện Phú Tân đã tổ chức đối thoại TTHC lần 1 năm 2020.
(Ảnh: Đ/c Võ Trường Giang, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị)
Buổi đối thoại thủ tục hành chính với mục tiêu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; Phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với giải quyết TTHC; tăng cường việc theo dõi, giám sát của công dân và tổ chức trong việc giải quyết TTHC tại huyện Phú Tân.
Thông qua các ý kiến đánh giá, góp ý của nhân dân và tổ chức để nắm bắt được thực trạng công tác giải quyết TTHC cũng như khảo sát sự hài lòng của người dân, đồng thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân về cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, từ đó có những đánh giá về công tác cải cách hành chính của huyện 6 tháng đầu, xây dựng kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020.
Buổi đối thoại về cải cách hành chính, giải quyết TTHC với sự tham gia của Văn phòng HĐND và UBND huyện, các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn Cái Đôi Vàm và Thủ trưởng các đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức, cùng sự quan tâm đông đảo của các tổ chức, công dân đã thực hiện giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Tại buổi đối thoại TTHC đã có 13 ý kiến chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, xây dựng, thuế và hoạt động hợp tác xã...
Các ý kiến phát biểu đều có sự ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức bộ phận một cửa, đánh giá cao việc ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong giải quyết TTHC; ghi nhận sự đổi mới, cũng như hiệu quả trong giải quyết TTHC đảm bảo đúng thời gian, ít đi lại, thủ tục cụ thể rõ ràng và đã làm thay đổi suy nghĩ của người dân khi lên hệ cơ quan nhà nước để giải quyết các TTHC.
Bên cạnh đó, hội nghị đã ghi nhận ý kiến đóng góp để công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC của huyện trong thời gian tới tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ cho người dân trên địa bàn huyện.