Ngày 22/3/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 509/QĐ-BTTTT về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.
Ngày 22/3/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 509/QĐ-BTTTT về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích, bao gồm:
- Thời gian toàn trình bưu gửi;
- Độ an toàn bưu gửi;
- Độ hài lòng của khách hàng, gồm:
+ Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất;
+ Doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất;
+ Doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất;
+ Doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất(thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng, …);
+ Doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất;
+ Doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất;
+ Doanh nghiệp có các ứng dụng CNTT cung cấp dịch vụ, theo dõi đơn hàng,… ưu việt và dễ sử dụng nhất;
+ Doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất.
Quyết định 509/QĐ-BTTTT có hiệu lực từ 22/3/2022.